isabellewalker
Photos
Visitors

Today: 0
Week: 0
Total: 111

%AVATAR%

%LOGIN% %TIMESTAMP%

%COMMENT%

isabellewalker

9 de agosto de 2021 às 12:58 110 views

Tư vấn cách chọn các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay 2021

Bạn đã hiểu về làn da và cách chọn lựa kem chống nắng phù hợp chưa?

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ, thậm chí cả trẻ em và những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng hoặc tắm nắng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau khiến chúng ta thường gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn kem chống nắng tốt, phù hợp với mình.

Làm thế nào để có thể mua kem chống nắng mang lại hiệu quả cao nhất lại an toàn cho da luôn là điều mà người tiêu dùng băn khoăn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu cũng như chọn kem chống nắng như thế nào để phù hợp với da mình nhất.

Tìm hiểu kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng hay còn được biết đến với tên tiếng Anh đó là Sunscreen. Sản phẩm này được sản xuất nhằm mục đích ngăn ngừa các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời, từ đó có thể giúp da ngăn được các nếp nhăn, nám da và các loại ung thư da khác.

Chỉ số chống nắng UVA UVB của mỗi loại kem là khác nhau, một số loại kem còn có thể chống tia cực ngắn là UVC.

  • UVA sẽ tác động trực tiếp làm phá hủy da ngay tức thì, gây lão hóa da từ bên ngoài
     
  • UVB ảnh hưởng bên trong da gây ra các dấu hiệu tổn thương da lâu dài

Kem chống nắng hiện nay đang được các thương hiệu sản xuất dưới các dạng khác nhau như: dạng xịt, dạng kem, dạng gel. Hệ thống hóa chất có trong các kem giúp phản xạ tia UV lại môi trường hoặc hấp thụ các tia UV và chuyển hóa chúng thành những thành phần hóa học của kem, loại giúp phản xạ lại tia UV sẽ có tác dụng bảo vệ lâu dài hơn loại hấp thụ. Hiểu chi tiết về kem chống nắng xem ngay tại: https://2momart.vn/kem-chong-nang
 

Có các loại kem chống nắng nào?

Kem chống nắng hiện nay được chia thành 2 loại đó là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Chúng mình sẽ giúp các bạn khám phá lần lượt từng loại kem để tiện trong việc chọn kem chống nắng sao cho thích hợp với mình nhé.

  • Kem chống nắng vật lý: Kem chống nắng này được tạo nên từ 2 thành phần chính đó là TiO2 và kẽm oxit. Dòng sản phẩm này được hoạt động bằng cách tạo nên một lớp ngăn cách với bề mặt da với tia UV tạo phản xạ lại tia UV, không cho chúng xuyên được vào da. Tác dụng của kem chống nắng vật lý cũng khá lâu dài, tuy nhiên với các bạn có làn da nhạy cảm dễ kích ứng với thành phần titanium dioxide trong kem chống nắng vật lý. Bên cạnh đó loại kem này cũng rất khó thấm qua da, chúng tạo nên lớp ngăn cách nên sẽ tạo cảm giác rất dày dễ bết khó chịu cho da.
     
  • Kem chống nắng hóa học: Loại kem này sẽ hấp thụ những tia UVA và UVB, giúp chuyển hóa chúng và phân hủy thành các chất hóa học khác trước khi chúng hấp thụ vào da. 

Thành phần của những loại kem chống nắng hóa học thường bao gồm: Octylcrylene, Octinoxate, Avobenzon, Oxybenzone, 4-MBC, Mexoryl SX và XL,... Chúng giúp thấm nhanh qua da mà không tạo cảm giác bết dính như kem chống nắng vật lý. Đặc biệt các loại kem này không tan trong nước nên rất thích hợp khi tắm nắng, tắm biển,... Tuy nhiên, những loại kem chống nắng này lại không có tác dụng tức thì mà bạn phải được ít nhất 20 phút để kem có thể ngấm vào da, và thường có tác dụng khoảng 2 giờ hoặc nhiều hơn tùy vào từng loại kem chống nắng hóa học của các thương hiệu khác nhau.

Kem chống nắng vật lý sẽ hợp nhiều loại da hơn, trong khi đó kem chống nắng hóa học chỉ thích hợp với một số loại da nhất định. Tuy nhiên, kem chống nắng hóa học lại có nhiều tác dụng hơn kem chống nắng vật lý. Do vậy việc chọn lựa để sử dụng khiến nhiều người không khỏi băn khoăn. Hiện nay, theo một số nghiên cứu khoa học đã tiến hành kết hợp những ưu điểm của hai loại kem chống nắng này với nhau để cho ra một sản phẩm mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Vậy kem chống nắng có gây ra tác hại nào không?

Tuy kem chống nắng mang lại rất nhiều ưu điểm cho làn da, nhưng chúng cũng có nhiều nhược điểm mà chúng ta không nên xem thường. Vì các thành phần hóa học trong kem chống nắng khá nhiều nên việc mua phải kem chống nắng giả nhái, không giúp bảo vệ da mà còn dẫn đến nhiều căn bệnh cho da. Bên cạnh đó, việc không tuân thủ quy trình bôi hoặc không làm sạch da vào cuối ngày cũng khiến các chất hóa học tồn lại trong da, gây nên mụn.
 

➔➔➔ Chia sẻ cẩm nang làm đẹp: Kinh nghiệm sử dụng kem chống nắng khi trang điểm tốt nhất
 

Mua kem chống nắng ở đâu để đảm bảo an toàn cho da?

Nếu bạn đang lo ngại về các dòng kem chống nắng đang trôi nổi trên thị trường hoặc muốn hiểu nhiều hơn về kem chống nắng hay chọn các dòng sản phẩm có thành phần tự nhiên hãy tham khảo tại 2momart.vn. Mặc dù đây không phải là website bán hàng nhưng bạn cũng có thể tìm thấy ngay sản phẩm chính hãng với công cụ so sánh giá này. Bạn chỉ cần nhập loại kem chống nắng mình cần tìm công cụ sẽ trả về cho bạn kết quả kem chống nắng tại nhiều shop bán khác nhau, sau đó chỉ cần đối chiếu và so sánh giá và nhấp chọn cửa hàng mình muốn mua, thật dễ dàng phải không nào? Bên canh đó, 2momart luôn cập nhật nhiều mã giảm giá giúp bạn mua sản phẩm với mức giá phải chăng nhất.

Hi vọng với bài viết trên có thể giúp bạn chọn được cho mình một loại kem chống nắng phù hợp nhất nhé.

Subscriptions with local payment methods

Unlimited photos

Subscribe to Meadd

lukimmm

1. lukimmm 9 de agosto de 2021 às 13:02

que divina na photo

passe votar blush