bacsisinhlynet
Visitors

Today: 0
Week: 0
Total: 8

%AVATAR%

%LOGIN% %TIMESTAMP%

%COMMENT%

27 de agosto de 2022 às 01:05 2 views

Ở tuổi dậy thì, vòng 1 của những bạn gái sẽ trải qua rất nhiều thay đổi. Từ là 1 khuôn ngực “phẳng lì”, theo thời gian ngực con gái tuổi dậy thì sẽ lớn ra & biến đổi thành “núi đôi”. Vậy, dấu hiệu tăng vòng 1 là gì?

Mấy tuổi ngực sẽ bắt đầu phát triển?

Lúc bước vào tuổi dậy thì ở nữ, ngực sẽ bước đầu thay đổi do lượng hormone trong cơ thể trẻ nữ đổi khác và hệ nội tiết tạo ra ồ ạt hormone giới tính

Những bé gái sẽ phát triển ngực vào giai đoạn 11-12 tuổi, dẫu thế có một số bạn gái lại bắt đầu thay đổi ngực khi chỉ mới 7-8 tuổi hoặc đến tới tận 15 tuổi. Nếu bé gái đã 13-14 tuổi mà ngực vẫn không mang bất kể sự biến đổi nào thì phải được thăm khám Bác Sỹ.

 

Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thay đổi ngực bao gồm:

  • Di truyền

  • Khối lượng cơ thể

  • Chế độ luyện tập luyện thể dục thể thao

  • Chế độ ăn uống đủ chất

  • Căng thẳng

  • Những bệnh mạn tính.

4 dấu hiệu tăng vòng 1?

Hãy điểm danh qua 4 dấu hiệu tăng vòng 1 sau đây nhé.

Đau ở ngực

Khi vòng 1 bắt đầu phát triển vào tuổi dậy thì. Bạn cũng có thể sẽ cảm nhận thấy ngứa ngáy khó chịu râm ran hoặc đau ở ngực khi chồi vú phát triển. Bình thường, bên nào đang thay đổi nhanh thì bên đó sẽ bị đau nhức như có nhọt bên phía trong. Giả dụ ngực của nàng quá căng tức & cực kỳ đau, Bạn có thể tới gặp BS. Trong một số trong những tình huống thậm chí phải sử dụng thuốc giảm đau. Sau khi chúng ta bước đầu có "dâu", các bạn sẽ nhận thấy ngực sưng lên hoặc căng tức trong vài ngày trước lúc chu kỳ tới tháng nhưng vẫn không phải toàn bộ phái nữ đều bị sưng đau ngực.

 

Vì sao trẻ hay bị đau ngực tuổi dậy thì?

Tình trạng đau ngực phái nữ tuổi dậy thì, đặc biệt là lúc tắm, lúc nằm sấp là điều bình thường và không có gì phải lo lắng. Nguyên nhân tại sao là bởi vì trong khoảng thời gian này, thể chất sẽ giải phóng nhiều hormone nữ như estrogen & progesterone. Những hormone này sẽ khiến cho mô vú phát triển khiến cho vùng da xung quanh căng ra, gây đau nhức vòng 1.

Xuất hiện những vết rạn da màu hồng

Khi mô vú phát triển, vùng da bao quanh phải căng ra để phù hợp với kích thước gia tăng của “núi đôi”. Dẫu thế, có đôi lúc, da căng ra không đủ thời gian nhanh, khiến cho các vết rạn xuất hiện.

Dấu hiệu này xảy ra ở không ít trẻ. Do đó, nếu thấy ngực phụ nữ tuổi dậy thì có những vết rạn này, bạn cũng không phải quá lo lắng. Theo thời gian, các vết rạn trên ngực phái nữ tuổi dậy thì sẽ dần dần mất tích.

Có khối u - liệu có phải là triệu chứngcủa ung thư?

Trong giai đoạn dậy thì, những tuyến bên trong “núi đôi” sẽ bước đầu thay đổi nhanh hơn do đó khi chạm vào trẻ sẽ thấy có một cục cứng bên trong. Đó hoàn toàn là dấu hiệu thông thường ở ngực phái nữ tuổi dậy thì và sẽ dẫn hết lúc vượt qua giai đoạn này. Tuy nhiên, trường hợp sau khi vượt qua giai đoạn dậy thì mà “núi đôi” vẫn còn đấy các khối u lạ thì các bạn hãy đưa trẻ đi kiểm tra sức khỏe.

 

Tìm hiểu thêm về: triệu chứng ung thư vú nàng cần biết

Ngực thay đổi không đồng đều - có phải là biểu hiện bình thường?

Ngực thay đổi không được đều tuổi dậy thì có sao không? Điều này hoàn toàn thông thường bởi hai vú của trẻ có thể tăng với tốc độ không giống nhau. Có thể, tình trạng này vẫn có thể xuất hiện trong cả khi trẻ đã trải qua hết những mức độ thay đổi. Ngực phụ nữ tuổi dậy thì sẽ xuất hiện kích cỡ không được đều không phải là một điều đáng lo lắng. Mặc dù thế, nếu trẻ cảm thấy không thoải mái tự tin, bạn có thể khuyên trẻ sử dụng thêm 1 miếng lót ở phía bên ngực bé nhiều hơn.

Trường hợp nàng muốn ngực tăng đều ở tuổi dậy thì, hoặc có nhu cầu tăng số đo vòng 1, nàng có thể dùng viên uống nở ngực giúp ngực chắc chắn và trở nên đầy đặn hơn. Hỗ trợ xây dựng các cấu trúc tế bào mô mỡ cho phái nữ. Từ đó, giúp tăng vòng 1, tăng size kịp thời và nhanh chóng, chắc khỏe, kết quả vĩnh viễn.

Vì sao ngực không tăng ở tuổi dậy thì?

Ngực không tăng ở tuổi dậy thì có thể là bởi 3 lý do sau:

  • Hấp thụ thức ăn đủ dinh dưỡng – Nàng cần ăn gì để dú bự? Chế độ ăn uống thiếu đủ chất, chế độ ăn uống thiếu chất thậm chí là lý do vì sao khiến ngực không tăng. Trường hợp do nguyên nhân này, bạn gái cần một chế độ ăn uống cân bằng và điều độ mang các thức ăn tốt cho sự tăng trưởng của ngực như sữa đậu nành, dâu tây, trứng gà, rau xanh…

 

  • Rối loạn nội tiết: lúc các hormone nữ bị rối loạn trong giai đoạn dậy thì, vòng 1 sẽ chậm tăng trưởng và dẫn đến này là chu kỳ kinh nguyệt không ổn định.
  • Thói quen sinh hoạt: Thức khuya, dùng kích thích, nằm úp mặt khi ngủ… là các nguyên nhân tại sao khiến cho vòng 1 thường kém phát triển. Mặt khác, trường hợp mặc áo ngực không phù hợp với kích cỡ vòng 1, hay ngồi khom lưng cúi đầu cũng khiến cho vòng 1 phát triển không đều.

Subscriptions with local payment methods

Unlimited photos

Subscribe to Meadd